30 CÁCH LÊN Ý TƯỞNG THU HÚT KHÁCH HÀNG HAY NHẤT HIỆN NAY

Dec 8, 2021 | Kiến thức Wordpress

Do nhu cầu khách hàng càng cao, môi trường kinh doanh cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngày càng đa dạng, cạnh tranh gay gắt. Ngoài các yếu tố nâng cao chất lượng sản phẩm, các nhà kinh doanh còn có thể áp dụng các hình thức khuyến mãi hỗ trợ thu hút khách hàng, tăng thêm doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu các bạn đang không biết lên ý tưởng nào phù hợp với doanh nghiệp của mình thì hãy cùng ANTO tham khảo qua các ý tưởng thu hút khách hàng và định hướng phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

30 cách lên ý tưởng thu hút khách hàng hiệu quả nhất

30 cách lên ý tưởng thu hút khách hàng hiệu quả nhất

1. Thu hút khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm trực tiếp

Hình thức giảm giá thông dụng và phổ biến nhất trong bán hàng, các sản phẩm được giảm giá có thể là các sản phẩm không bán chạy hoặc sản phẩm mới chưa được nhiều người biết đến. Tạo trải nghiệm dùng thử cũng như giới thiệu cho khách hàng với sản phẩm mới mà khách hàng chưa biết tới.

Ví dụ: giảm % cho sản phẩm trong khoảng thời gian quy định 

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

Thu hút khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm trực tiếp

2. Giảm tiền cho đơn hàng khi mua theo mức quy định

Kích thích “lòng tham” khi mua sắm của khách hàng bằng cách bớt một khoản tiền nhất định tùy theo giá trị đơn hàng, số tiền được giảm càng tăng nếu giá trị đơn hàng càng lớn. 

Ví dụ: giảm 15k cho đơn hàng từ 150k, giảm 30k cho đơn hàng 300k 

3. Giảm giá thời vụ

Giảm giá thời vụ hay còn gọi giảm giá theo ngày nghĩa là bạn chọn một ngày trong tuần để áp dụng khuyến mãi. Đây là phương thức được rất nhiều rạp chiếu phim và các nhà hàng, quán ăn áp dụng thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Ví dụ: Rạp chiếu phim bán vé xem phim chỉ 45k vào các ngày thứ tư đầu tháng

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

4. Thu hút khách hàng theo hình thức chiết khấu sản phẩm 

Hình thức này áp dụng khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn sẽ được chiết khấu, khách hàng mua càng nhiều thì chiết khấu càng cao. 

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

Thu hút khách hàng theo hình thức chiết khấu sản phẩm

5. Tặng Voucher mua hàng giảm giá với đơn hàng đạt mức quy định

Hình thức khuyến mãi đang được các siêu thị Coopmart áp dụng rất thành công, được khách hàng ủng hộ rất nhiều.

Khách hàng có hóa đơn trên mức quy định sẽ được tặng voucher mua hàng giảm giá tùy theo số tiền trên hóa đơn 

Ví dụ: Đơn hàng trên 500k, khách hàng sẽ nhận được voucher 100k có thể đến mua thêm những mặt hàng khuyến mãi như gạo, nước ngọt, nước xả,… với giá cực kỳ ưu đãi.

6. Áp dụng khuyến mãi khung giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng 

Đây là hình thức được các trang bán hàng điện tử thương mại ưa chuộng, họ sẽ áp dụng chương trình này vào khung giờ, ngày, tuần lễ cố định với những mặt hàng cố định với mức giá cực sốc tùy theo doanh nghiệp quyết định. Thu hút khách hàng mua hàng nhiều hơn 

Ví dụ: Săn sale shopee 1/1, 2/2, 3/3,…  11/11, 12/12

7. Ưu đãi vào ngày hoặc dịp đặc biệt

Doanh nghiệp nên áp dụng kinh doanh vào những dịp đặc biệt như Valentine, ngày Phụ Nữ 8/3, ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Lưu ý là các sản phẩm hay hình thức khuyến mãi nên có sự liên quan với các ngày lễ, dịp lễ để dễ dàng thu hút khách hàng hơn

8. Voucher, coupon thu hút khách hàng

Tặng thêm voucher, coupon cho lần mua hàng sau nhằm khuyến khích sự quay lại của khách hàng, kích thích mua sắm và tăng doanh số. 

Voucher cũng giống như coupon đều là phiếu khuyến mãi được tặng khi mua hàng nhưng khác biệt là coupon giảm giá theo % còn voucher giảm giá theo số tiền được in trên phiếu.

9. Tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ

Đây là phương thức khuyến mãi đa năng khi doanh nghiệp muốn xả hàng tồn kho, sản phẩm sắp hết hạn sử dụng, bán chậm hoặc muốn quảng cáo dùng thử và thăm dò ý kiến khách hàng với sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ: mua 1 lốc sữa chua Vinamilk cơ bản sẽ được tặng thêm 1 hộp sữa chua trân châu đường đen cùng hiệu 

10. Ưu đãi khách vip

Ngày nay, đa phần các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim đều phát hành thẻ khách hàng để tích điểm mỗi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ nhằm xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng. 

Khách hàng đạt được hạng VIP sẽ được nhận nhiều ưu đãi hơn, được ưu tiên khi mua hàng, sử dụng dịch vụ. 

Ví dụ: Ở Lotte khách hàng tích đủ điểm theo yêu cầu sẽ mua được vé xem phim với giá ưu đãi 45k 

11. Tri ân khách hàng

Hình thức này vừa củng cố mối quan hệ với khách hàng vừa giúp tăng độ uy tín thương hiệu thu hút khách hàng mua hàng với giá ưu đãi, quà tặng kèm hấp dẫn 

Ví dụ: công ty bảo hiểm Prudential có chính sách gửi tặng bánh kem vào dịp sinh nhật của các khách hàng. Giá trị sản phẩm được tặng không bao nhiêu nhưng vẫn giúp khách hàng thấy vui vẻ và củng cố mối quan hệ với Prudential

12. Bốc thăm quay số trúng thưởng

Các siêu thị hoặc các cửa hàng điện máy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình thức khuyến mãi này. Rất nhiều nhà bán lẻ sử dụng bốc thăm trúng thưởng để thu hút khách hàng và kích cầu mua sắm. Giá trị đơn hàng để được tham gia bốc thăm trúng thưởng tùy theo giá trị sản phẩm được sử dụng làm quà.

Ví dụ: Honda chạy chương trình khi khách hàng mua xe tại hãng sẽ được tặng phiếu bốc thăm may mắn trúng xe Future cùng vô vàng giải thưởng hấp dẫn khác thu hút khách hàng quan tâm nhiều hơn 

13. Miễn phí hoặc hỗ trợ phí vận chuyển

Khách hàng thường e ngại, băn khoăn khi phải trả thêm phí vận chuyển khi mua hàng hãy lợi dụng điểm này để đánh vào tâm lý mua hàng của khách. Cách này thu hút khách hàng khá hiệu quả

Ví dụ: Shopee luôn cung cấp nhiều mã Freeship hỗ trợ khách hàng thỏa mãn khi mua hàng hơn 

14. Giảm giá theo phần trăm

Chạy chương trình giảm giá toàn cửa hàng, hệ thống theo phần trăm giảm giá (Ví dụ: giảm giá từ 20% đến 50%) luôn được các chủ kinh doanh ưa chuộng, có thể điều chỉnh mức giá chiết khấu linh hoạt dựa trên hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Ví dụ: giảm giá 5% tất cả các sản phẩm tại cửa hàng, bạn cũng có thể ngoại trừ một số mặt hàng đặc trưng, hình thức này luôn được đánh giá là thu hút khách hàng được nhiều sự chú ý và mang lại nhiều doanh thu hơn cho các cửa hàng bán lẻ.

15. Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức thu hút khách hàng khá phổ biến ở hầu hết ở các cửa hàng bán lẻ. Chương trình khuyến mãi này có thể được áp dụng theo hai cách, “Mua 1 tặng 1” hoặc “Mua 1 được 2”.

Tâm lý người tiêu dùng luôn có xu hướng bị thu hút ở những mặt hàng có giá thành hợp lý, số lượng nhiều họ sẽ dễ dàng rút ví chi tiêu cho những sản phẩm có giá phải chăng, thay vì chi tiêu cho những mặt hàng có kèm quà tặng.

16. Khuyến mãi “mua càng nhiều càng rẻ”

Kích thích lòng tham khi mua sắm khách hàng, đặc biệt ở những người phụ nữ nội trợ. Họ có xu hướng mua nhiều để được giá sỉ tiết kiệm nhiều hơn mua nhiều lần với giá lẻ

Ví dụ: “Mua 2 tặng thêm 1”, “mua 1 giảm 5%, mua 2 giảm 10%,…”

17. Cung cấp sản phẩm dùng thử

Hình thức này thúc đẩy quảng bá sản phẩm mới đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn. Giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế với sản phẩm của danh nghiệp 

18. Tổ chức các cuộc thi do doanh nghiệp tài trợ

Phương pháp khuyến mãi tạo sự hào hứng thu hút khách hàng chủ động tham gia. Các cuộc thi khiến mọi người sẵn sàng dùng các sản phẩm mới hơn và làm yêu thích các sản phẩm đó hơn, nhiều công ty đã đưa ra những loại giải thưởng cụ thể và có giá trị khuyến khích khách hàng tham gia

19. Áp dụng chương trình “thanh lý”

Vào thời điểm cuối năm hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm các cửa hàng thường áp dụng hình thức xả kho thanh lý giá rẻ: 49k, 99k, 149k,… giảm giá một số mặt hàng cụ thể để thu hút khách hàng nhiều hơn.

Đây cũng là cách các nhà bán lẻ có thể nhanh chóng tiêu thụ các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn và cắt giảm rủi ro. Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi v.v…

20. Khách hàng có thể thương lượng trả giá

Nhà bán lẻ sẽ lên danh sách các sản phẩm tham gia vào chương trình khuyến mại đặc biệt này. Nhà bán lẻ sẽ đưa ra mức giá trần và mức giá sàn và cả bước giá để cho khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn-trần đó nhằm đem lại cảm giác và trải nghiệm mới cho khách hàng, cho phép khách hàng mặc cả nhưng trong mức giá đã ấn định.

21. So sánh giá

Nên thường xuyên cập nhật, so sánh giá với các đối thủ cạnh tranh để có thể điều chỉnh chính sách giá cả cho phù hợp với mỗi giai đoạn.

Rất nhiều cửa hàng, nhà bán đưa ra cam kết sản phẩm X rẻ nhất Hồ Chí Minh. Đây cũng là một lời cam kết giá tốt thu hút khách hàng, người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng hiệu quả. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.

22. Nguyên tắc 80-20

Áp dụng theo nguyên tắc 80 – 20 nghĩa là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ.

Ngược lại, 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Nguyên tắc kinh điển này khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

23. Luôn THÊM chứ không BỚT

Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Bạn có thể định giá một món đồ cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng những sản phẩm đi kèm liên quan, hữu ích đến món đồ người mua. để khách hàng nhận được nhiều hơn.

Ví dụ: Khi mua 1 chiếc điện thoại, nhà bán nên tặng thêm cáp sạc, tai nghe, kính cường lực hoặc là các vật dụng liên quan.

24. Khuyến mại ngẫu nhiên

Chọn lọc khách hàng với mục tiêu cụ thể nào đó để ngẫu nhiên khuyến mãi. khuyến mại đến tập khách hàng đó mà không phải tất cả các khách hàng.

Ví dụ như chọn lọc ngẫu nhiên những email nhận được thông báo khuyến mãi.

25. Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Bạn sắp khai trương cửa hàng hay ra mắt sản phẩm mới thì đây là lựa chọn tối ưu nhất để tạo điểm nhấn và cách thu hút khách hàng hiệu quả. Hình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích.

26. Khuyến mại Win-Win

Đây là hình thức khuyến mãi có lợi cho đôi bên, bạn có thể khuyến mại cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hoặc phiếu giảm giá của đối tác, bạn hàng mà bạn có chung tập khách hàng.

Ví dụ, bạn bán mỹ phẩm làm đẹp, bạn có thể tặng vé dịch vụ spa miễn phí cho các khách hàng nữ giới.

27. Khuyến mại cho đối tác

Bạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi dành riêng cho các đối tác, thu hút khách hàng. Đây cũng là những hình thức khuyến mại ưu đãi mà các nhà bán lẻ điện máy, thời trang, thực phẩm thường xuyên áp dụng rất thành công.

28. Khuyến mại “đa cấp”

Đây là hình thức khuyến mãi khá phổ biến, các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ có thể áp dụng công thức bán hàng đa cấp bằng cách đưa ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng B nếu như khách hàng B giới thiệu được khách hàng A đến mua hàng. Điều này không chỉ làm gia tăng khách hàng mà còn giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về dịch vụ.

29. Dịch vụ cao cấp cho sản phẩm bình thường

Một quán cafe bình dân với tác phong chuẩn chỉnh của nhân viên, đồng phục phù hợp, môi trường sạch mát, thái độ giao tiếp phục vụ nhã nhặn sẽ là điểm nhấn quan trọng cho sự hài lòng của khách hàng cho dịch vụ của quán.

30. Chính sách bảo hành phù hợp

Một chính sách bảo hành phù hợp sẽ khiến cho khách hàng an tâm với sản phẩm mình chọn đồng thời cũng tạo niềm tin cho khách hàng.

Bạn có đưa ra những chính sách bảo hành, cam kết đồng hành cùng khách hàng. Đây chính là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất, là yếu tố chính để khách hàng có thể đưa ra quyết định mua.

30-cach-len-y-tuong-thu-hut-khach-hang-hay-nhat-hien-nay

Bất kì một lĩnh vực kinh doanh nào, chữ tín luôn là quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu. Đây được coi là hình thức khuyến mãi đặc biệt nhất.

Các chính sách giá cần điều chỉnh phù hợp, bán đúng giá, đúng chất lượng, đúng cam kết tránh những sai sót không đáng có với khách hàng, giữ chữ tín với khách hàng.

Giữ lời hứa về các dịch vụ trước trong và sau bán với khách hàng… thì đó chính là hình thức Khuyến mại tuyệt vời nhất!

Kết luận 

Ngoài việc kinh doanh thông thường truyền thống chúng ta nên đan xen kết hợp thêm yếu tố Marketing phù hợp nhằm thu hút thêm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp. Bài viết trên đã tổng hợp 30 ý tưởng kinh doanh theo hình thức khuyến mãi đa dạng, sáng tạo “hot” nhất hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã lựa chọn cho mình những cách phù hợp với doanh nghiệp. ANTO chúc các bạn thành công!

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan