SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 16 YẾU TỐ ONPAGE QUAN TRỌNG NHẤT

Nov 30, 2021 | Kiến thức Wordpress

Bạn đã từng nghe qua cụm từ SEO Onpage chưa? Một trong những thủ thuật giúp tăng  lượng traffic của Website, thương hiệu được nhận diện rộng rãi hơn. Thật tuyệt đúng không? Nếu các bạn chưa biết hoặc còn mơ hồ thì hãy cùng ANTO tìm hiểu về SEO Onpage và cách sử dụng nó hiệu quả nhé!

SEO onpage là gì?

SEO Onpage là các công việc tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Mục tiêu SEO Onpage là giúp website nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, lọt top tìm kiếm trên Google. Thu hút nhiều lượt truy cập hơn, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nhận diện thương hiệu được tốt hơn.

seo-onpage-la-gi-huong-dan-toi-uu-16-yeu-to-onpage-quan-trong-nhat

SEO OnPage là gì?

Tại sao cần tối ưu SEO onpage website của bạn

Đối với bộ máy tìm kiếm Google

  • Mục đích tối ưu SEO Onpage để đáp ứng các nhu cầu từ Google. 
  • Tối ưu Onpage SEO giúp bộ máy tìm kiếm Google dễ nhận dạng, hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website.

Đối với người dùng

  • Website thân thiện hơn với người dùng
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa tìm kiếm
  • Thích hợp với mọi thiết bị truy cập
  • Giao diện sắp xếp rõ ràng, thông tin cập nhật hữu ích 
seo-onpage-la-gi-huong-dan-toi-uu-16-yeu-to-onpage-quan-trong-nhat

Lợi ích của việc tối ưu SEO Onpage

16 yếu tố Onpage SEO quan trọng và cách tối ưu

Dưới đây là 16 yếu tố Onpage SEO quan trọng và cách tối ưu đơn giản nhất nhằm gia tăng thứ hạng bài viết trên google.

seo-onpage-la-gi-huong-dan-toi-uu-16-yeu-to-onpage-quan-trong-nhat

1.URL thân thiện với SEO

URL khá quan trọng đến SEO bởi vì nội dung bài viết sẽ được cô đọng lại qua URL. URL càng xúc tích, rõ ràng, thì Google sẽ ưu tiên URL của bạn lên top nhanh hơn.

Google tăng yếu tố xếp hạng cho 3-5 từ đầu tiên trong URL, vì thế cần tạo URL ngắn gọn và thân thiện.

2.Title – Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa cụ thể

Tiêu đề là yếu tố quan trọng giúp đưa bài viết của bài lên top tìm kiếm, thể hiện mục tiêu mà trang của bạn đem tới. Đồng thời đây cũng là ấn tượng đầu tiên thu hút người đọc quan tâm hơn qua trang kết quả tìm kiếm, trên mạng xã hội và trên chính trang web của bạn.

Tiêu đề cần chứa từ khóa mục tiêu, dẫn dắt thu hút, hấp dẫn, có những từ biểu đạt mạnh, thu hút, không quá dài thì Onpage SEO mới hiệu quả

3.Thẻ Meta Description

Meta Description là thẻ dùng để mô tả thông tin tóm tắt ngắn gọn nội dung của bài website tới công cụ tìm kiếm và người dùng. Do vậy nên viết xúc tích, ngắn gọn, nội dung quan trọng, có ý nghĩa liên quan tới bài viết và đặc biệt phải chứa từ khóa.

Độ dài nên từ 160 – 300 ký tự. Meta Description đóng vai trò như lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm.

4.Sử dụng các thẻ Heading H1, H2, H3

  • Sử dụng duy nhất 1 thẻ H1
  • Thẻ H1 (hay còn gọi là tiêu đề) phải chứa từ khóa mục tiêu
  • Thẻ H2, H3 sử dụng cho từng đoạn, có chứa những từ khóa bổ trợ, từ đồng nghĩa, từ liên quan đến từ khóa mục tiêu của bài viết. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều thẻ H2, H3, nên sử dụng hợp lý

5.Bổ trợ: Video, Image, Infographic, Slide

Nên xen kẽ giữa các dòng thông tin bằng hình ảnh, video,… đa dạng để việc truyền tải nội dung thêm sinh động thu hút hơn, giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn, không gây nhàm chán.

NGoài ra sẽ giúp làm tăng thời gian Onsite và giảm tỷ lệ thoạt, 2 yếu tố xếp hạng quan trọng tương tác với người dùng.

6.Từ khóa mục tiêu luôn xuất hiện trong 100 từ đầu tiên, cuối cùng của bài viết

Chú trọng đặt từ khóa mục tiêu ngay trong đoạn đầu tiên và đoạn cuối của bài viết một cách tự nhiên và khéo léo giúp Google dễ nhận biết và hiểu nội dung chính của bài viết.

7.Mật độ xuất hiện từ khóa

Một bài viết nên chứa ít nhất 1% trên tổng số từ bài viết. Điều này giúp Google nhận biết được từ khóa, nội dung bài viết muốn truyền tải, giúp Onpage SEO được hiệu quả hơn.

Lưu ý không lạm dụng từ khóa quá nhiều dễ quy vào SPAM, từ khóa nên xuất hiện ít nhất 3 lần trong nội dung, trong đoạn đầu tiên, giữa bài viết, đoạn cuối của bài viết

8.Tối ưu hiển thị

Số lượng người truy cập Internet bằng di động chiếm hơn 70% trên tổng số. Vì thế tối ưu hóa hiển thị bài viết trên các thiết bị khác nhau là vô cùng cần thiết và thân thiện với tiêu chí của Google dễ dàng Onpage SEO

9.Tích hợp liên kết nội bộ

Liên kết theo ngữ cảnh, dẫn đến những bài viết chứa từ khóa liên quan, bài viết được dẫn tới có nội dung chi tiết hơn của đoạn, hoặc giải thích chi tiết về chủ đề thuật ngữ nằm trong đoạn. Giúp người đọc tiết kiệm thời gian, tránh tỷ lệ thoát trang sang các website khác. Đồng thời giúp bổ sung thông tin cụ thể cho bài viết của bạn.

10.Sử dụng liên kết ra ngoài (Outbound link)

Nội dung của bạn được Google đánh giá cao hơn khi dẫn link nguồn tới những trang web uy tín và tin cậy khi bạn sử dụng nội dung từ những trang đó, thường SEOER Việt chúng ta rất e ngại điều này vì nhiều lý do, sợ web được link tới nó có lợi và nó tăng rank vượt mình, hoặc vì ích kỷ, hoặc vì không dẫn nguồn muốn độc giả tin là do nội dung mình cung cấp hoặc vì lý do nào đó.

11.Độ tải trang nhanh

Độ tải trang là thước đo tốc độ truyền tải nội dung trên trang website. Tác động trực tiếp đến thứ hạng của trang do ảnh hưởng từ trải nghiệm người dùng. Tốc độ tải trang nhanh tỷ lệ thoát ra thấp khiến người dùng hài lòng.

Cải thiện Tốc độ load trang là rất quan trọng với người dùng và công cụ tìm kiếm. Với người dùng đặc biệt trên mobile không kiên nhẫn bởi họ chỉ có 1 screen không như trên desktop có nhiều tab, do vậy cần đảm bảo tốc độ load 3-5 s.

Với công cụ tìm kiếm: Sẽ yêu thích những site load nhanh sẽ được đánh INDEX chỉ mục nhiều hơn do đó có cơ hội hiển thị nhiều hơn trong Công cụ tìm kiếm, và ngược lại nếu chậm thì hiển nhiên lượng trang được Index ít hơn 

12.Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh được được đăng tải yêu cầu kích thước hợp lý, đảm bảo 2 yếu tố sau: 

  • Nhỏ gọn nhất có thể
  • Độ sắc nét cao, rõ ràng, truyền tải tốt

Tên của hình ảnh phải xuất hiện từ khóa, do Google không hiểu được hình ảnh, bạn cần mô tả hình ảnh càng chi tiết càng tốt.

13.Sử dụng các nút chia sẻ mạng xã hội

Tín hiệu chia sẻ truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng tốt bởi chỉ những nội dung chất lượng, có giá trị với người dùng, ấn tượng, truyền cảm hứng

Đây cũng được xem là công cụ truyền tải gián tiếp, chia sẻ càng nhiều, trang website càng được biết đến nhiều hơn tối ưu SEO Onpage.

14.Đăng bài viết dài trên 1500 từ

Những bài viết dài trên 1500 từ luôn được Google chú trọng hơn, đạt chuẩn SEO. Thống kê những trang web có trên 1500 từ có cơ hội xếp hạng cao hơn những trang cùng chủ đề có số từ ít hơn.

15.Tăng thời gian ở lại trang

Xây dựng nội dung hữu ích, cập nhật thông tin nhanh chóng có giá trị, và trình bày hấp dẫn,lôi cuốn. Thời gian time onsite cao Google sẽ thích điều này, bởi nội dung có chất thì mới lôi cuốn được độc giả.

16. Sử dụng thiết kế đáp ứng

  • Trên 60% người dùng truy cập Internet sử dụng thiết bị di động
  • Từ cuối năm 2016 Google có kế hoạch ưu tiên đánh chỉ mục trang cho thiết bị di động

Kết luận 

Một website thu hút, có lượng traffic khủng là do họ biết sử dụng hiệu quả, tối ưu hóa các yếu tố SEO Onpage. Trên đây ANTO đã tổng hợp và chia sẻ những yếu tố tối ưu SEO Onpage quan trọng nhất. Chúng tôi mong bài viết trên hữu ích với các bạn. Chúc các bạn xây dựng website thành công.

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan