EMAIL MARKETING LÀ GÌ? 7 LỢI ÍCH MÀ EMAIL MARKETING MANG LẠI

Dec 10, 2021 | Kiến thức Wordpress

Email marketing là gì?

Email marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng với một luồng truyền thông tiếp thị thích hợp. Thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ, bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Đây là một hình thức marketing trực tiếp, tương tự như marketing trực tiếp qua thư (direct mail) nhưng marketing qua email hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ nhanh chóng trên internet và chi phí thấp hơn. Thân thiện với môi trường vì hoàn toàn không sử dụng giấy tờ.

Những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tham gia danh sách email của bạn. Bạn sẽ gửi đến họ những lời khuyên giá trị, cập nhật tin tức về thương hiệu của bạn, cung cấp cho họ phiếu giảm giá, khuyến nghị cho họ những sản phẩm tương tự,… nhằm kết nối và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Nếu thông qua email, bạn đang thuyết phục ai đó hành động, đó là email marketing.

email-marketing-la-gi-7-loi-ich-ma-email-marketing-ma-ban-can-biet

Chức năng của email marketing

Khác với các email cá nhân trong công việc và giao tiếp hàng ngày, Email Marketing thường được gửi với số lượng lớn với các thông số quan trọng để đánh giá chiến dịch. Bởi vậy thông thường có 4 chức năng cơ bản của email marketing như sau:

Quản lý danh sách email: Email marketing sẽ giúp quản lý danh sách email rõ ràng và cụ thể. Phân loại theo giới tính, độ tuổi, công việc…hay địa lý, nguồn gốc.

Theo dõi, báo cáo và phân tích: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.

Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, đặt lịch gửi email. Sau đó email sẽ được tự động gửi đi nhanh chóng và chính xác.

Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn. Giúp giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

email-marketing-la-gi-7-loi-ich-ma-email-marketing-ma-ban-can-biet

Các loại email marketing?

Email Marketing bán hàng, tiếp thị

Loại email marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, giúp tăng hoạt động giao dịch buôn bán và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Đồng thời, thông qua hình thức tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội để phát triển doanh thu bền vững trong tương lai.

Email Marketing xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng mà doanh nghiệp luôn chú trọng quan tâm và đầu tư dài hạn để khiến khách hàng trở nên trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì thế, nội dung trong email marketing cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích của thương hiệu doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật hiện trạng của công ty, lời khuyên và tư vấn,…

Email Marketing để kéo khách hàng quay trở lại

Email này để thu hút sự quan tâm của các khách hàng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với loại hình email này có thể tỉ lệ quay lại khá thấp nhưng nó vẫn đạt hiệu quả nhất định.

Bởi vậy để có thể mang lại hiệu quả mong muốn, doanh nghiệp cần lên nội dung hấp dẫn dành riêng cho người nhận email như: quà tặng, miễn phí vận chuyển,.. hay các ưu đãi giảm giá. Điều này giúp khách hàng có hứng thú hơn về sản phẩm của bạn và quay trở lại mua hàng.

Email Marketing chia sẻ thông tin

Loại hình quảng cáo Email chia sẻ thông tin nhằm hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Giúp duy trì lòng trung thành thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đảm bảo trong tương lai họ sẽ truy cập lại website của bạn.

7 lợi ích email marketing mang lại

1.Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mở rộng

Email được coi là một phương tiện giao tiếp đích thực giữa thương hiệu và khách hàng, nơi một nhà tiếp thị chuyên nghiệp sẽ tạo ra một chiến lược email marketing được lên kế hoạch tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

2. Đẩy mạnh doanh thu

Một quy trình với những lời khuyên, ưu đãi, cập nhật bản tin và các loại chiến dịch khác cho phép bạn nuôi dưỡng từng người đăng ký danh sách của mình bằng đúng thông điệp vào đúng thời điểm. Cuối cùng chuyển từng người qua phễu (funnel) của bạn để trở thành khách hàng

3. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Rõ ràng, mục tiêu cuối cùng của các nhà tiếp thị là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

4. Chi phí thấp 

Nếu ngân sách marketing của bạn eo hẹp, bạn sẽ quan tâm đến những cách tiếp thị có chi phí thấp để quảng bá doanh nghiệp.

5.Xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn

bởi có lẽ sẽ không có kênh tiếp thị nào tốt hơn email marketing để làm điều này. Email marketing giúp xác định khách hàng tiềm năng tốt hơn, bạn có thể tận dụng tính cá nhân hóa, tận dụng hồ sơ khách hàng để tạo nên nội dung phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

6.Tích hợp với các phương tiện khác để tăng cường phản hồi

Thay vì sử dụng email marketing như một công cụ biệt lập, các nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ thành công hơn nhiều nếu bạn tích hợp đúng cách email marketing vào càng nhiều kênh càng tốt.

7.Chu kỳ bán hàng ngắn hơn

Email marketing là một cách tuyệt vời để thể hiện nội dung thuyết phục về sản phẩm, dịch vụ được nhìn thấy bởi những người ra quyết định đúng lúc.Chỉ cần bạn cung cấp nội dung phù hợp và chất lượng tốt đến đúng các phân khúc khách hàng tiềm năng trong danh sách email, bạn sẽ sớm thấy tốc độ chuyển đổi của chu kỳ bán hàng.

Hướng dẫn cách làm email marketing hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:

Bước 1: Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

Xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch Marketing thành công, hiệu quả

Bạn có thể thu thập data Email chất lượng bằng cách: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage… 

Bước 2: Xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng

Đầu tiên, phân loại các nhóm khách hàng theo tiêu chí như: khách hàng mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng lâu dài…Xây dựng các hình thức nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng tạo dựng niềm tin và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Bước 3: Thiết kế Template phù hợp, tối ưu

Mẫu Template tối ưu cho doanh nghiệp vẫn phải đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là mobile nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.

Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu, tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu, tạo ấn tượng xấu về thương hiệu cho khách hàng

Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê

Muốn biết một chiến dịch Email Marketing có thành công không bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu…

email-marketing-la-gi-7-loi-ich-ma-email-marketing-ma-ban-can-biet

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Email Marketing và những lợi ích và cách thức để thực hiện một Email Marketing hoàn hảo. Đừng quên theo dõi ANTO để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan