5 CHIẾN LƯỢC MARKETING CỰC HOT HIỆN NAY MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Dec 21, 2021 | Kiến thức Wordpress

Việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm, các doanh nghiệp là một điều vô cùng cần thiết nếu không doanh nghiệp sẽ bị mất phương hướng dẫn đến việc lãng phí tiền bạc cho các kênh không mang lại hiệu quả.

Cũng như khả năng cao làm mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy chiến lược marketing đối với doanh nghiệp là rất quan trọng. Bài viết sau đây ANTO xin chia sẻ lại những chiến lược marketing hiệu quả cực hot hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

5-chien-luoc-marketing-cuc-hot

Chiến lược Marketing là gì?

Marketing là tổ hợp các hoạt động nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nói cách khác hoạt động marketing thu hút khách hàng quan tâm đến với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing chính là một kế hoạch tiếp thị tổng thể các hoạt động có thể giúp tiếp cận nhiều hơn với nhiều người trong một khoảng thời gian nào đó và chuyển họ thành những khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

5-chien-luoc-marketing-cuc-hot

Tầm quan trọng của chiến lược marketing 

  • Xác định thị trường cạnh tranh
  • Xác định khách hàng tiềm năng
  • Định vị được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp 
  • Định hướng chiến lược cạnh tranh 
  • Cải tiến, thay đổi về sản phẩm, giá, kênh, truyền thông…

5-chien-luoc-marketing-cuc-hot

Những chiến lược marketing cực hot doanh nghiệp cần biết 

Tiếp thị nội dung (Content marketing)

Phương pháp tiếp cận của chiến lược Marketing, tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung giá trị, phù hợp để thu hút và duy trì sự quan tâm của khách hàng. Nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Giúp truyền tải nội dung bằng nhiều cách thức như infographics (hình thức đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin), trang web, podcast, video, blog, case studies, user-generated content (nội dung do người dùng tạo), hội thảo trên web và sách điện tử.

Tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả bởi nó mang lại 3 nhóm lợi ích sau cho doanh nghiệp:

– Khách hàng: Tạo ra khách hàng tiềm năng; mở rộng tệp khách hàng; lòng trung thành khách hàng và xây dựng được một cộng đồng bảo vệ thương hiệu; giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

– Doanh thu: Tiết kiệm chi phí; thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến

– Thương hiệu: Tăng sự nhận diện và củng cố uy tín thương hiệu

Social media và viral marketing

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội (social media) đã gây ra một sự thay đổi trong cách tiếp thị lan truyền (viral marketing). Giúp thúc đẩy dụng truyền thông xã hội được nhiều công ty sử dụng như một cách để tiếp thị cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ.

Chiến lược này tập trung vào việc cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị và làm cho họ muốn chia sẻ chúng trên các mạng xã hội của họ, giúp tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

Chia sẻ nội dung, video và hình ảnh trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến nỗ lực Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) ở chỗ chúng thường làm tăng mức độ liên quan trong kết quả tìm kiếm trong các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và Instagram và các công cụ tìm kiếm như Google.

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông phải trả tiền

Phương thức này đề cập đến những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC (Per-Pay-Click),…

Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn, Twitter, Snapchat và Pinterest là những kênh hoạt động hàng đầu cho quảng cáo mạng xã hội trả phí. Mỗi kênh sẽ cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp, để bạn có thể tạo quảng cáo hoặc quảng bá rộng hơn các bài đăng có sẵn.

Tận dụng truyền thông địa phương

Đây là chiến lược marketing thông minh phổ biến dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tận dụng địa phương để định hướng các dịch vụ/sản phẩm của đơn vị mình là thương hiệu và tiếp thị vì thương hiệu đó và chính nó mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Cùng lúc đó chính quyền địa phương cũng sẽ tiếp thị cho bạn nhiều hơn trên đa dạng các kênh truyền thông với chi phí thấp hơn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và thị trường. Lúc này có thể nói hiệu quả marketing rất lớn vừa phát triển thương hiệu, sản phẩm vừa phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Bán hàng trực tiếp

Đây là chiến lược marketing cơ bản và phổ biến nhất. Doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng đều thực hiện bán hàng trực tiếp để góp phần xây dựng doanh nghiệp từ xưa đến nay. Bằng cách gặp mặt trực tiếp khách hàng để cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm dịch vụ thông qua việc trình diễn tính năng, công dụng và hoạt động sản phẩm đó. Tuy chiến lược này có thể ít tốn chi phí song lại đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội  ngũ nhân viên bán hàng có kỹ năng tốt, hướng ngoại để có thể thuyết phục khách hàng chọn lựa sản phẩm của đơn vị mình.

Kết luận 

Trên thực tế, Marketing ngày càng trở nên quan trọng cho doanh nghiệp. Và hiện nay có rất nhiều công cụ và tài nguyên sẵn có để giúp bạn thành công. ANTO hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn định hướng, lựa chọn cho mình một phương án cho chiến lược Marketing phù hợp để có thể dễ dàng tăng nhận biết thương hiệu của bạn đối với khách hàng trước đối thủ cạnh tranh của mình và phát triển bền vững.

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan