NHỮNG LƯU Ý NÊN TRÁNH KHI KINH DOANH TRÊN WEBSITE

Dec 22, 2021 | Kiến thức Wordpress

Kinh doanh online đang có xu hướng bùng nổ mạnh mẽ, Website chính là công cụ hiệu quả cho các doanh nghiệp giúp hoạt động bán hàng, quảng cáo dễ dàng hơn. Website không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn là “chất xúc tác” để củng cố niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Hiện đại, tiện lợi như thế nhưng doanh nghiệp vẫn cần phải lưu ý một số yếu tố sau để việc kinh doanh được hiệu quả hơn. Sau đây là 5 lưu ý nên tránh khi kinh doanh trên website mà doanh nghiệp nên chú ý. Hãy cùng ANTO tham khảo nhé!

nhung-luu-y-nen-tranh-khi-kinh-doanh-tren-website

Những lưu ý nên tránh khi kinh doanh trên website

Mục mô tả thông tin sản phẩm sơ xài, chưa xác thực

Mục này vô cùng quan trọng đối với việc tìm kiếm của khách hàng, nó đáp ứng những điều cần và đủ mà khách hàng mong muốn. Tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách mô tả khác nhau. Các website bán hàng, các mô tả chi tiết, đánh giá kỹ lưỡng về sản phẩm càng không thể bỏ qua.  Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu với khách hàng. 

Đa phần khách hàng hiện nay yêu thích mua sắm online hơn, do vậy không thể thấy sản phẩm của bạn một cách trực tiếp. Vì thế khả năng khách hàng tiếp tục thích hoặc ghét đều nhờ vào những dòng mô tả sản phẩm. Đồng thời cần chú ý đến việc thiết kế nội dung và trình bày trang web đẹp, chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng.

nhung-luu-y-nen-tranh-khi-kinh-doanh-tren-website

Chưa tích hợp các phương thức thanh toán thông dụng hay quy trình thanh toán dài dòng

Một lỗi thường gặp là về quy trình thanh toán “dài dòng”, tốn thời gian. Để khắc phục đòi hỏi việc thanh toán phải nhanh gọn và bảo mật thông tin khách hàng. Các cửa hàng online nên chọn các bước thanh toán cuối cùng đơn giản, thân thiện nhưng nhanh chóng. Đồng thời vẫn phải đảm bảo thông tin khách hàng. Đây là cơ sở để khách hàng có niềm tin về trang web của bạn và tiếp tục lựa chọn doanh nghiệp cho tương lai

Ngoài ra một số trang web thường chỉ cung cấp một phương thức thanh toán chung. Điều này lại gây trở ngại cho việc kinh doanh trên website của bạn bởi hạn chế việc thanh toán ở khách hàng gây ức chế phiền phức khi mua hàng. 

Không chú trọng chất lượng hình ảnh minh họa sản phẩm

Ấn tượng đầu tiên của sản phẩm được thể hiện qua hình ảnh. Sản phẩm của bạn tốt nhưng ảnh minh họa  thiếu chuyên nghiệp, không chất lượng cũng khiến khách hàng bỏ qua doanh nghiệp của bạn. 

Các shop online có đặc điểm khác so với các cửa hàng truyền thống. So với web truyền thống thì khách hàng có thể tận tay cầm và cảm nhận, nhưng online thì không. Tình trạng ” treo đầu dê, bán thịt chó” xuất hiện khá thường xuyên đặc biệt là trong kinh doanh online đã khiến khách hàng cảnh giác và cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

nhung-luu-y-nen-tranh-khi-kinh-doanh-tren-website

Vì thế việc sử dụng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cũng phần nào cách để người mua có thể hình dung món hàng thế nào, an tâm hơn. Ngược lại, những bức ảnh quá thiếu sáng tạo, chất lượng kém, bị bể hình hoặc kích thước không phù hợp sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.

Khách hàng luôn luôn ưa chuộng xem các ảnh thực tế của sản phẩm khi đã được sử dụng. Ảnh minh họa chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau, thể hiện rõ đặc tính sản phẩm. Ảnh sản phẩm cần có độ phân giải lớn, có thể dễ dàng phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết.

Nếu bạn cung cấp hình ảnh đẹp, rõ và chi tiết cho khách hàng chính là bạn đang thỏa mãn cơn khát shopping của họ. Thậm chí sẽ giúp họ từ không có nhu cầu thành có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm của bạn. Vậy nên, khi kinh doanh trên website bạn cần lưu ý điểm này.

Thiết kế website không đồng nhất

Website chính là bộ mặt của thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế từ logo, background, phông ngữ, màu sắc, hiệu ứng,… luôn phải đồng điệu sẽ thể hiện được độ chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng hơn vừa nhìn vào đã có cảm giác thiếu tin tưởng. 

Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định đối với một website. Các nghiên cứu đã cho thấy khi truy cập website thì nhìn và thấy là ấn tượng đầu tiên. Khả năng gây tác động mạnh ở khách hàng của nó là rất cao . Một thiết kế website có giao diện không đẹp mắt, ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Các trang web muốn thu hút khách hàng thì phải làm sao cho chuyên nghiệp. Từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán.

Website chưa được liên kết ChatBot

Khi thiết kế và vận hành website bán hàng, bạn đừng lãng phí tính năng live chat. Khách hàng sau khi có nhu cầu về sản phẩm hay thắc mắc có thể muốn được tư vấn hay giải đáp thắc mắc ngay lập tức. Tính năng này giúp doanh nghiệp có thể trao đổi với khách hàng 24/7, có thể phản hồi lại khách hàng sớm nhất có thể. Trong kinh doanh, “thời gian là tiền bạc”. Vì chỉ phản hồi lại khách hàng chậm hơn vài phút là bạn đã làm tuột mất cơ hội chốt đơn vào tay đối thủ cạnh tranh.

nhung-luu-y-nen-tranh-khi-kinh-doanh-tren-website

Kết luận

Trên đây là các lỗi phổ biến mà doanh nghiệp thường gặp nhất khi kinh doanh trên website. Ngoài ra, còn rất nhiều lỗi khác bạn có thể gặp phải trong các trường hợp khác nhau. Vì vậy để việc kinh doanh của doanh nghiệp được hiệu quả, phát triển hơn nên lưu ý những yếu tố trên. Nếu website của đang mắc phải những lỗi trên, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với ANTO để được cung cấp những giải pháp, dịch vụ tốt nhất nhé. ANTO chúc các bạn thành công. 

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan