THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – XU HƯỚNG KINH DOANH MỚI 

Dec 25, 2021 | Kiến thức Wordpress

Internet đang dần phát triển, bùng nổ mạnh mẽ trên toàn thế giới kể cả Việt Nam. Người người đều sử dụng Internet mọi lúc mọi nơi, mọi ngôi nhà đang được tiếp quản bởi Internet. Mọi người đã chuyển sang thanh toán tất cả các hóa đơn trực tuyến, ngân hàng trực tuyến và thậm chí mua sắm trực tuyến. Internet đang được mọi người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Vì thế nền tảng thương mại điện tử được xem là công cụ xu hướng kinh doanh mới, dự đoán trong tương lai sẽ bùng nổ và phát triển hơn nữa. Các doanh nghiệp sẽ hối hận nếu bỏ qua cơ hội phát triển này. Bài viết sau đây ANTO sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích về nền tảng thương mại điện tử này nhé! Cùng tìm hiểu nào!

thuong-mai-dien-tu-xu-huong-kinh-doanh-moi-

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử hay E-Commerce (Electronic Commerce) là quá trình tiến hành một phần hay tất cả các hoạt động kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử.

Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng,…

thuong-mai-dien-tu-xu-huong-kinh-doanh-moi-

Sự phát triển thương mại điện tử trên thế giới

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin Internet bùng nổ mạnh mẽ. Dần dần mọi ngôi nhà đang được tiếp quản bởi Internet. Mọi người đã chuyển sang thanh toán tất cả các hóa đơn trực tuyến, ngân hàng trực tuyến và thậm chí mua sắm trực tuyến. Internet đang được mọi người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Càng nhiều người truy cập internet và tìm kiếm thông tin, thì càng có nhiều cơ hội phát triển cho thương mại điện tử.

thuong-mai-dien-tu-xu-huong-kinh-doanh-moi-

Vài năm dạo gần đây, hình thức mua sắm online ngày càng phát triển rầm rộ phổ biến không chỉ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Tỷ lệ mua hàng được thực hiện qua thiết bị di động đã lên đến con số 25%. Mỗi năm phân khúc này tăng nhanh hơn nhiều so với những sản phẩm khác. Điều này đồng nghĩa với việc nếu cửa hàng của bạn không thích ứng với xu hướng, bạn sẽ phải mất 25% người mua.

Ngoài ra thì Google đã công bố về các quy tắc mới trong thuật toán xếp hạng website. Nó phụ thuộc vào việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động.  Những xu hướng này đòi hỏi sử dụng các công nghệ di động ở cấp độ tiên tiến. Bao gồm cả định vị địa lý và ý tưởng triển vọng khác.

Dữ liệu lớn (Big data)

Để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, hầu hết các cửa hàng lớn nhất đều sẽ thu thập và phân tích một lượng lớn các thông tin khác nhau về khách hàng của họ. Ngày nay chúng ta có thể thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như máy tính; điện thoại; website… Từ mỗi nguồn sẽ có những dữ liệu khác nhau được thu nhập. Đó có thể là hành vi; nhấp chuột; kích thước mua trung bình; các thông số khác…

Cá nhân hoá người dùng

Với sự phát triển của dữ liệu lớn, bất kỳ một cửa hàng nào cũng có thể được cấu hình rất chính xác. Các công nghệ đã có thể không chỉ hiểu khách hàng của họ mà còn dự đoán được hành vi của khách hàng.

Xã hội hoá thương mại điện tử

Thương mại điện tử trở thành xã hội khi mọi người ảnh hưởng đến người khác trước khi ra quyết định mua. Công nghệ bao gồm tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, các cửa hàng web, dữ liệu khách hàng…

 Dịch vụ vận chuyển Shipping

Vận chuyển nhanh và miễn phí, một trong những yếu tố quan trọng gắn liền với nền tảng thương mại điện tử ngày nay. Khách hàng luôn đặt giá cả và tốc độ vận chuyển lên hàng đầu. Vì thế mà vận chuyển nhanh và miễn phí chính là phương thức lấy niềm tin khách hàng tốt nhất.

Xu hướng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Các doanh nghiệp ngày nay đang và sắp chuẩn bị đối mặt với thời kỳ đầy thử thách. Các mục tiêu kinh doanh chưa bao giờ trở nên khó khăn hơn thế. Học gặp áp lực trong việc quản lý sự phức tạp của cạnh tranh.

Ngày nay, thành công của một doanh nghiệp phải phụ thuộc vào sự linh hoạt và phản ứng nhanh nhẹn đáp ứng xu hướng của môi trường thay đổi bên ngoài. Chỉ những người có thể thích ứng và học hỏi từ công nghệ của ngày mai mới có thể thực hiện cuộc đua. Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi các quy tắc của trò chơi kinh doanh.

Các doanh nghiệp đang ngày càng thích nghi và chấp nhận kinh doanh trực tuyến. Chuyển sang một môi trường kinh doanh trực tuyến không hề dễ dàng và đơn giản. Nó không như vẻ bề ngoài là chỉ cần mua một ứng dụng và lưu trữ nó trên mạng rồi thu hút khách hàng. Kinh doanh trực tuyến kêu gọi các tổ chức thay đổi mô hình kinh doanh, chiến lược kinh doanh cũng như tích hợp các quy trình kinh doanh của họ với công nghệ.

Tốc độ là bản chất của Kinh doanh điện tử. Các tổ chức không có thời gian để tìm hiểu tất cả về công nghệ mới. Thời gian và tốc độ sẽ tạo ra hoặc phá vỡ các doanh nghiệp ngày nay. Do đó các doanh nghiệp phải chuyển sang nền tảng kinh doanh điện tử. Và điều đó phải được thực hiện ngay bây giờ.

Kết luận 

Thương mại điện tử thế giới đang và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo nhiều xu hướng đa dạng. Đây được xem là cơ hội tiềm năng để các doanh nghiệp thử thách chính mình. Vì thế cuộc chạy đua trong lĩnh vực này cũng đang dần khốc liệt hơn. Đừng ngần ngại hãy tham gia vào cuộc đua thời đại và mang về chiến thắng vinh quang cho mình đi nào. ANTO chúc các bạn thành công!

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan