PLUGIN WORDPRESS MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ TRONG THIẾT KẾ WEBSITE

Dec 27, 2021 | Kiến thức Wordpress

Thiết kế website bằng wordpress đang là xu hướng hiện nay bởi nhiều tính năng tiện lợi, hiện đại đáp ứng các yêu cầu Google và thân thiện với môi trường mạng. Tiếp nối những lợi ích wordpress mạng lại sau đây ANTO chia sẻ thêm về plugin wordpress – phần mở rộng được thêm vào để hỗ trợ người dùng với nhiều tính năng đặc biệt.

Plugin WordPress cũng cực kỳ phong phú với nhiều tính năng thông dụng. Bạn đã biết tính năng đặc biệt này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng ANTO tham khảo bài viết dưới đây nhé!

plugin-wordpress-mang-lai-loi-ich-gi-trong-thiet-ke-website

Plugin WordPress đem lại lợi ích gì?

Plugin wordpress là gì?

Plugin WordPress là một hoặc nhiều đoạn code được thêm vào mã nguồn website WordPress. Hay Plugin còn được gọi là ứng dụng, tiện ích mở rộng giúp điều chỉnh, bổ trợ thêm chức năng cho website của mình. Plugins giúp bạn đạt được mong muốn về mặt chức năng, hoặc giao diện trên nền tảng này.

plugin-wordpress-mang-lai-loi-ich-gi-trong-thiet-ke-website

Plugin WordPress là gì?

Việc sử dụng plugin hiệu quả hơn là chỉnh sửa trực tiếp mã nguồn gốc của WordPress, vì vậy tiết kiệm được thời gian và không cần phải biết nhiều về lập trình. Sử dụng plugin rất dễ vì bạn có thể nhanh chóng tải về, nhanh chóng cài đặt hay gỡ bỏ.

Có hàng ngàn plugin đã được lập trình sẵn do vậy bạn có thể lựa chọn phù hợp và gắn vào trong website WordPress. Sử dụng plugin một cách thông minh không chỉ tăng chức năng và trải nghiệm website, nó còn cải thiện toàn bộ quá trình làm việc của bạn lên, giúp công việc được xử lý hiệu quả.

Lợi ích plugin wordpress mang lại là gì? 

Plugin WordPress là tập hợp các chương trình nhỏ được hoạt động trên WordPress. Điều này cho phép bạn tạo hầu hết mọi loại trang web với WordPress

Plugins có thể biến một blog WordPress đơn giản thành bất kỳ website nào với đủ loại chức năng. Chỉ với vài bước, bạn có thể dễ dàng thiết kế website bằng wordpress plugin nhanh chóng. Có thể trở thành một cửa hàng online, một tạp chí, một portfolio, một hệ thống trường học… 

Plugin WordPress cũng vô cùng đa dạng bao gồm gói miễn phí và tính phí. Một số plugin có thể “biến hình” website của bạn, một số khác lại hoạt động phía hậu trường. Những plugin này có khả năng tối ưu cách thức hoạt động của website nhưng bạn sẽ không thấy thay đổi từ giao diện.

Một Plugin WordPress có thể mang đến cho bạn những tiện ích đặc biệt, giúp việc thiết kế website bằng wordpress trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress bằng cách sử dụng plugin WooCommerce
  • Tạo thẻ công việc với WordPress bằng cách sử dụng plugin
  • Trình quản lý công việc
  • Xây dựng thư mục kinh doanh với các plugin thư mục tốt nhất trên WordPress
  • Bắt đầu một trang web phiếu thưởng như RetailMeNot
  • Xây dựng trang web của bạn bức ảnh sử dụng các plugin Envira Gallery Plugin
  • Tạo một trang wiki bằng cách sử dụng plugin kiến ​​thức
  • Bắt đầu trang web của riêng bạn sử dụng WordPress Podcast
plugin-wordpress-mang-lai-loi-ich-gi-trong-thiet-ke-website

Lợi ích plugin wordpress mang lại

Những plugin cần thiết cho wordpress

WooCommerce: Hỗ trợ bán hàng

Top 1 các plugin cần thiết cho là WooCommerce. Ứng dụng này đã được hơn 1/3 các website thương mại điện tử sử dụng. Nó giúp người dùng bán các sản phẩm hữu hình đến dịch vụ một cách đơn giản. Bên cạnh đó, WooCommerce còn có một thư viện extension lớn với nhiều loại giá.

Muốn tạo một gian hàng kinh doanh trực tuyến thì WooCommerce là một lựa chọn sáng suốt. Nó mang đến tất cả những tính năng mà một website bán hàng cần có như: trang sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, hỗ trợ nhiều cổng thanh toán,…

Những tính năng chính của WooCommerce :

  • Có nhiều tính năng mở rộng và các plugin sử dụng cho WordPress.
  • Cài đặt đơn giản.
  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán.
  • Cấu trúc thân thiện với người dùng.

Yoast SEO: Tối ưu SEO

SEO là một yếu tố không thể thiếu khi làm website và Yoast SEO là một plugin tuyệt vời để hỗ trợ công việc đó. Yoast SEO bao gồm 2 bản miễn phí và trả phí. Cả hai đều hỗ trợ hiệu quả trong quá trình SEO

Yoast SEO có 3 tính năng cơ bản:

  • Tối ưu onpage: tối ưu tất cả các yếu tố của trang ngay trên giao diện chỉnh sửa nội dung của trang đó như: Từ khóa chính (keyword), tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Meta Description), … và mô phỏng hiển thị của trang trên kết quả tìm kiếm (Snippet Preview)..
  • Tạo và tùy chỉnh breadcrumbs: Breadcrumbs là một thẻ điều hướng được thêm vào trang nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Breadcrumbs tập hợp những đường link phân cấp giúp người dùng biết được mình đang ở page nào để có thể di chuyển thuận lợi giữa các page.
  • Tạo và chỉnh sửa sitemap, robots.txt và .htaccess: 3 file này ảnh hưởng rất lớn đến SEO. Yoast SEO giúp bạn tạo và chỉnh sửa chúng ngay trên trang quản trị của website một cách dễ dàng mà không cần biết code

WP Super Cache & Autoptimize: Tăng tốc WordPress

Autoptimize giúp đẩy nhanh tốc độ tải trang như sau: Nén, gộp, và tối ưu file CSS, JavaScript và nén HTML. Tính năng chính của W3 Total Cache:

  • Dễ dàng tương thích với các loại hosting và máy chủ.
  • Caches được phần lớn các elements của website WordPress.
  • Đối tượng sử dụng plugin phù hợp là chủ website cần tăng tốc độ load của site.

Jetpack: Bộ công cụ tổng hợp

Jetpack là plugin tổng hợp các tính năng cần thiết cho một website WordPress được phát triển bởi chính WordPress. Một số tính năng rất hữu ích của plugin này gồm có: Thống kê Pageview, traffic, nguồn traffic, kiểm tra chính tả, chèn nút chia sẻ trên mạng XH, trình diễn ảnh với Carousel… Tuy nhiên, plugin này không cài được trên local host và phải có tài khoản WordPress.com mới kích hoạt được.

Kết luận 

Giờ đây nếu bạn có ý định thiết kế website bằng plugin wordpress, ANTO hy vọng với những chia sẻ này giúp bạn có thêm kiến thức để thiết kế cho mình những website chuyên nghiệp với tính năng thông minh đến từ plugin wordpress nhé. Chúc các bạn thành công!

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan