BACKLINK LÀ GÌ? CÁCH TẠO RA BACKLINK HIỆU QUẢ 

Dec 31, 2021 | Kiến thức Wordpress

Backlink – thuật ngữ khá mới mẻ nhưng được nhắc tới khá nhiều công việc SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Rất nhiều người làm seo cũng gặp khó khăn trong việc định nghĩa nó và quan trọng nhất đó là trong việc tạo dựng những backlink chất lượng và ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa bạn rõ rệt. Trong bài viết này ANTO sẽ cung cấp một số thông tin liên quan về backlink và cách tạo backlink hiệu quả, chất lượng. Cùng tham khảo ngay thôi nào! 

Backlink là gì?

Thuật ngữ Backlink được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Backlink còn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu quyết định việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao.

backlink-la-gi-cach-tao-ra-backlink-hieu-qua-

Một số khái niệm liên quan trọng được kể đến dưới đây:

  • Anchor text: Là những cụm từ khóa được sử dụng để chứa link. Khi click vào anchor text sẽ được điều hướng đến link được đính kèm. Các anchor text này sẽ giúp ích cho SEO khi bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa cụ thể nào đó.
  • Link juice: khái niệm dùng để chỉ liên kết trỏ tới website. Link juice càng nhiều thì Domain Authority của website bạn càng tăng, việc này rất có ích cho SEO.
  • Dofollow link: mỗi Backlink tạo ra đều là dofollow link và nó sẽ chuyển link juice về website đích của bạn.
  • Nofollow link: Khi một Backlink được tạo ra nhưng nó có gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi.
  • Internal link: Là các đường link dẫn từ bài viết này đến bài viết khác nội bộ trong cùng một website.
  • Low-quality link: Đây là khái niệm dùng để chỉ những Backlink kém chất lượng. Những Backlink được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là backlink kém chất lượng. Hãy cẩn thận khi đặt Backlink trên những trang tương tự vậy nhé!

Back-link mang lại lợi ích gì cho website?

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Back-link là yếu tố được công cụ tìm kiếm ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng thứ tự tìm kiếm website. Vì vậy, website càng có nhiều backlink lại càng có xu hướng chiếm được những thứ hạng cao hơn.

Lập chỉ mục nhanh hơn

Không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, back-link còn thu hút bot tìm kiếm của Google đến website và hiệu quả tại nhiều vị trí “đắc địa”, các công cụ tìm kiếm sẽ lập tức giới thiệu web cho người dùng.

Nhờ back-link, website sẽ tăng cường khả năng được tìm thấy và được lập chỉ mục nhanh chóng. Ưu điểm này cực kỳ hữu ích đối với các trang web mới.

Thu hút traffic từ nguồn đặt back-link

Traffic mới cũng là một lợi ích tuyệt vời đến từ back-link. Thay vì lượng khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web, website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Traffic từ các liên kết trả về này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao và tỷ lệ thoát thấp. Điều này sẽ giúp tăng ROI tức hệ số thu nhập trên đầu tư của website.

backlink-la-gi-cach-tao-ra-backlink-hieu-qua-

Vai trò của back-link trong SEO website là gì?

Giúp tăng thứ hạng của website

Backlink có vai trò điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó, giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả.

Các trang trong website được index nhanh hơn

Backlink giúp cho các crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang website bạn một cách hiệu quả, tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa.

Đối với các website mới Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và index nhanh hơn. Không những gia tăng số trang được công cụ tìm kiếm tín nhiệm mà còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.

Lưu lượng traffic gián tiếp thông qua Backlink tăng 

Ngoài những lợi ích trên, Backlink còn giúp website thu hút nhiều độc giả truy cập vào website của bạn mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm (được gọi là nguồn Referral Traffic).

backlink-la-gi-cach-tao-ra-backlink-hieu-qua-

Cách xây dựng backlink chất lượng 

Có rất nhiều cách đặt backlink về website. Tuy nhiên, sau đây là những giải pháp giúp mang lại giá trị cao nhất cho backlink: 

1. Content chất lượng 

Đây là cách đơn giản nhất để nhận backlinks cho website. Những bài viết của bạn nên xây dựng độc đáo, thu hút gây ấn tượng với người đọc thì mọi người sẽ tự nhiên liên kết tới những bài viết đó.

Chú trọng cập nhật thông tin, xu hướng mới nhất trong các bài viết thu hút nhiều người dùng quan tâm. Các bài đăng có tiềm năng lớn có thể nhận được back-links từ các website khác dưới dạng tham chiếu.

2. Thường xuyên bình luận trên các Blog và diễn đàn

Bình luận trên blog và diễn đàn được sử dụng như một cách tuyệt vời để xây dựng backlinks. Nhận xét giúp bạn nhận được các backlink một chiều vững chắc cũng như nhiều lưu lượng truy cập hơn và khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm tốt hơn. 

Tin tức mới nhất gợi ý rằng các liên kết Nofollow không quan trọng lắm, nhưng hãy bắt đầu nhận xét trên bất kỳ blog nào và bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ một số Link Juice tốt.

3. Gửi đến các web directory

Gửi blog/website của bạn vào các thư mục web là một cách dễ dàng để lấy backlinks.

Lưu ý nên tránh những thư mục web yêu cầu bạn tạo một backlink đến trang web của họ để đưa website của bạn vào thư mục của họ.

4. Guest Posting / Blogging

Có các trang web chất lượng dành riêng cho ngành của bạn chấp nhận Guest Post không? Hãy thử liên hệ với họ bằng đề nghị về một bài viết miễn phí về một chủ đề có liên quan để đổi lấy một một liên kết tới trang web của bạn.

5. Lấy backlink từ các trang mạng xã hội phổ biến

Bạn chỉ đơn giản là không thể bỏ qua giá trị của truyền thông xã hội. Và thậm chí ở cấp cơ bản của các backlink, có một chút giá trị, vì các trang web truyền thông xã hội hiển thị URL trang web được chia sẻ.

Tuy nhiên, vì Facebook và một số mạng xã hội khác không cho phép trình thu thập thông tin của Google lập chỉ mục các trang chia sẻ, các backlink từ các mạng này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Google SERPs.

6. Liên kết đối ứng

Đây là cách trao đổi liên kết website của mình với bạn bè và ngược lại

Lưu ý liên kết đối ứng được một số người nhìn thấy có hiệu quả, thì đó là loại mà Google coi là màu xám, chúng nên được sử dụng một cách trung thực và hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng của Google.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về backlink và cách để tạo ra backlink hiệu quả. ANTO hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thuật ngữ backlink. Nếu bạn là một người đang làm SEO thì bài biết này chắc chắn hữu dụng đối với bạn. ANTO chúc các bạn thành công! 

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan