REMARKETING LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH REMARKETING THÀNH CÔNG

Jan 5, 2022 | Kiến thức Wordpress

Remarketing là gì? Tại sao phải Remarketing? Và cách xây dựng chiến dịch remarketing thành công như thế nào đang là những câu hỏi phổ biến nhất của mọi nhà tiếp thị. Vì thế, hôm nay ANTO sẽ giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé! Mời mọi người cùng tham khảo.

remarketing-la-gi-cach-xay-dung-chien-dich-remarketing-thanh-cong

Remarketing là gì?

Remarketing (tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) cung cấp nội dung nhằm nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. 

Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng hay bán chéo sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng.

remarketing-la-gi-cach-xay-dung-chien-dich-remarketing-thanh-cong

Tại sao phải sử dụng Remarketing?

Remarketing giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng số lần đăng ký hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) cho tất cả các loại nhà quảng cáo.

remarketing-la-gi-cach-xay-dung-chien-dich-remarketing-thanh-cong

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp thị lại AdWords cung cấp các điểm tiếp xúc kịp thời để hướng khách hàng đến trang web và ứng dụng của bạn khi họ tương tác nhiều nhất. Bạn cũng có thể tiếp cận khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, truy cập trang web khác và sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác.

Tiếp cận trên quy mô lớn

Bạn có thể tiếp cận những người trên danh sách tiếp thị lại của mình khi họ sử dụng tìm kiếm của Google và duyệt qua 2 triệu trang web và ứng dụng trên thiết bị di động là một phần của Mạng hiển thị của Google.

Đặt giá hiệu quả

Đặt giá thầu thời gian thực tính toán giá thầu tối ưu cho người đang xem quảng cáo của bạn, giúp bạn giành chiến thắng trong phiên đấu giá quảng cáo với mức giá tốt nhất có thể. Không mất chi phí sử dụng đấu giá của Google.

Quảng cáo dễ dàng

Tạo quảng cáo văn bản, hình ảnh và video miễn phí bằng thư viện tổng hợp. Với chiến dịch tiếp thị lại động bạn có thể tạo quảng cáo động, ghép cặp nguồn cấp dữ liệu với bố cục Thư viện mẫu quảng cáo

Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện

Bạn sẽ có khả năng hiển thị về cách chiến dịch của mình hoạt động, nơi quảng cáo đang hiển thị và mức giá mà bạn đang trả.

Phân loại Remarketing

Tiếp thị lại chuẩn

Hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trong quá khứ khi họ duyệt trang web Mạng Hiển thị và sử dụng ứng dụng Mạng hiển thị.

Tiếp thị lại động

Hiển thị quảng cáo động cho khách truy cập trong quá khứ với sản phẩm và dịch vụ họ đã xem trên trang web của bạn khi họ duyệt trang web Mạng hiển thị và sử dụng ứng dụng Mạng hiển thị.

Tiếp thị lại cho ứng dụng trên thiết bị di động

Hiển thị quảng cáo cho những người đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hoặc trang web trên thiết bị di động của bạn khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác hoặc duyệt trang web trên thiết bị di động khác.

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm

Hiển thị quảng cáo cho người dùng trong quá khứ của bạn khi họ theo dõi tìm kiếm cho những gì họ muốn trên Google, sau khi rời khỏi trang web của bạn.

Tiếp thị lại video

Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc kênh YouTube của bạn khi họ sử dụng YouTube và duyệt video, trang web và ứng dụng Mạng hiển thị.

Cách xây dựng chiến dịch Remarketing thành công

Nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu

Đối tượng của remarketing đều là những người đã từng biết đến thương hiệu của bạn dù ít hay nhiều. Nên các quảng cáo, nội dung đừng hướng đến việc giới thiệu nữa. Thay vào đó hãy tập trung vào việc nhấn mạnh vào các mục tiêu của thương hiệu với nội dung đơn giản, dễ hiểu.

Gợi ý những sản phẩm khách hàng quan tâm

Muốn giữ chân được khách hàng trong những quảng cáo remarketing của bạn thì đừng sản phẩm nào cũng muốn gợi ý.

Áp dụng phương pháp cấp thiết, kịp thời

Dễ hiểu hơn thì hãy đưa ra những quảng cáo có đề cập đến số lượng và thời gian có hạn. Tức là thôi thúc người mua phải hành động nhanh chóng nếu không sẽ bỏ lỡ một cơ hội mua sắm rất hời. 

Lồng ghép các mã giảm giá 

Không có gì thu hút và dễ tạo ấn tượng bằng các mã giảm giá đối với người tiêu dùng. Nhất là khi họ đã có sự quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm của bạn trước đó. Hãy lồng ghép các mã giảm giá này vào quảng cáo của mình nếu như đang có chương trình.

Kết luận 

Với những thông tin được chia sẻ trên đây ANTO hy vọng mọi người có thể giải đáp một số thắc mắc như: Remarketing là gì? Lợi ích remarketing mang lại như thế nào? Có thể hiểu sâu và tận dụng hiệu quả trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, qua đây chúng ta sẽ còn có thêm nhiều kiến thức liên quan về hình thức tiếp thị lại đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng này. Remarketing có thể coi là giải pháp tiếp thị xây dựng nên những giá trị bền vững cho sự phát triển lâu dài của mọi doanh nghiệp. ANTO chúc các bạn thành công!

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông ANTO là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website chuẩn Marketing. Tự hào sẽ là đối tác uy tin hàng đầu cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Xem thêm thông tin tại Website: https://bigto.vn/vi/

Bài viết liên quan